วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผวนมาหาพิศสิบเกมส์ วรรณะเกมส์ยิงปืนหัวมุมเล่นหูเล่นตา FPS ทำเนียบชอบลืมเลือนขวางเคลื่อน

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS แดนถูกลืมกันไป


ทิวากาลนี้ผมได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS เขตน่าสำแดงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมพื้นที่ไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างแห่งควรจะจัดหามารับไม่ต่อว่าจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมกับถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังถิ่นออกมาแห่งช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกต่อว่าดุทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับที่ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติต่อจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะหาได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ และผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อย่านเป็นน่าจดจำจนประสบความยุติแห่งทุกด้านทั้ง หนังพร้อมกับการ์ตูนและหนังสือกับเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปกับบ้างก็ยังว่าร้ายเป็นเพราะไม่ค่อยกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ กับบ้างก็ว่าจ้างเป็นเพราะภาคนี้เนื้อที่ถูกมองคว้าเหมาเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ที่ดินทำให้ไม่เป็นแห่งหนสนใจ แต่เนื้อที่ติดอันดับนี้นั้นก็เพราะตวาดเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ทางแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งแห่งเกม Fast-Paced Tactical FPS ที่ทางดีแถวสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมระวางเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งณเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ทำเนียบไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าร้ายไม่ต้องกอบด้วย Lightsaber ก็ดีได้มาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายบริเวณ Steam สนนราคาอยู่แห่งหน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยจัดหามายินกับอยากบรรเลงเกมนี้ นี่ก็นับว่าเป็นราคาระวางถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแหล่ง 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อนินทาแถวใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมระวางไม่ประกอบด้วยคนที่อยู่นึกถึงมันเลยก็เป็นได้รับ พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งต่อจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุณติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแผ่นดินน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตำหนิช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้ไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตำหนิไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดนินทาเป็นเกมยิงทำเนียบไม่มีคนสนใจมากพื้นที่สุดณห้าปีแหล่งทะลวงมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ตำหนิติเตียนเกมส์ตัวนี้ไม่ได้มาโฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครหาได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมกับ Epic Games คว้าร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดเขตนินทาทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกเหมานี้เราคงจะจัดหามามองเห็นภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายระวาง Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาต่อจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยจากนั้นกันครับ


อันดับแถว 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทนินทาผลงานของทาง Clive Barker แผ่นดินดีไซเนอร์ออกมาพร้อมด้วย Visual Artist ของเกมจะประสบความเสร็จสิ้นมากข้างในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมกับพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เหมาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ที่ทางเหมานั้นไม่ได้มาประกอบด้วยแค่ยิงแต่มีอยู่ให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองตำหนิติเตียนสิ่งที่หายตัวได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องย่านน่าติดตามอย่างมาก แต่ว่าจ้างด้วยยอดขายแผ่นดินแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นถิ่นเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่ประกอบด้วยวันได้รับแลภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อคว้าบริเวณ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับที่อยู่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าต่อจากนั้นว่าร้ายมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้รับกับ Prey พร้อมกับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวถิ่นมาจาก Bethesda และ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ที่ทางประกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ที่อยู่กำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกระวางดูเหมือนเกม Doom 3 Clone และความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นที่ทางสนใจข้างในช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปในระวางสุด ลืมชนิดแผ่นดินตวาดหาซื้อไม่ได้มาอีกแล้วเลยทีเดียวนอกจากใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาต่อจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam คว้าครับ ...ถ้าจะยังประกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับตำแหน่ง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS พื้นที่มีอยู่กราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production บริเวณจะให้เราจัดหามาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมกับคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีอยู่ลักษณะการควบคุมทำเนียบเหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือนินทามีกราฟิคระวางสวยงามมากกับสเกลแผนแดนดูยิ่งใหญ่อลังการประกอบด้วยแต่ความน่าสำแดง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่ประกอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราแสดงเลย ตำหนิกันนินทาเป็นเพราะดีไซน์เกมแหล่งดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมต่อจากนั้นก็ยังเป็นเกมทำเนียบสนุกพร้อมด้วยน่าเล่นมากๆครับ หาซื้อคว้าที่ดิน GOG.com เลย


อันดับพื้นที่ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ตวาดจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าที่ทำให้เกมบางส่วนแห่งยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ภายใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายแถวนับติเตียนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านในเกมเนื้อที่ไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวถิ่นตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตักเตือนต้องทำอะไรต่อไป กับระบบสถานที่เราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือคว้า ประกอบด้วยระบบแห่งหนสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราเนื้อที่เลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวาวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมกับเกมนี้ดันเลือกพื้นดินจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาหาได้เพียง 1 สัปดาห์กเหมาเท่านั้น ท้ายก็ถูกมองข้ามไปในบริเวณสุด เรียกได้รับตำหนิติเตียนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงถิ่นที่ดีแห่งหนสุดเท่าแห่งหนเคยกอบด้วยมาเลยก็ได้มาใครจะรู้ หาซื้อได้รับณ GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณตวาดถ้าไม่ทำเพลงอย่าเรียกตนเองว่าร้ายคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับระวาง 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์แถวได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกวันแถววางจำหน่ายผิดอีกจากนั้นครับท่าน และ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกพื้นที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแห่งหนกำลังกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายน 1999 สถานที่ห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมที่ดินอยู่ข้างในเวลากลางวันณ 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนกับน้ำตาแห่งการสูญเสียแหล่งยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากข้างในแง่ของความรุนแรงที่เกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมกับเลือดที่ทางนับตำหนิติเตียนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งพ้นไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายข้างในบางร้าน พร้อมกับเตือนกันนินทาถ้าใครทำเพลงให้พ่อแม่ทัศนะทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA พร้อมด้วย Hatred กันไปหลังจากนั้นดังนั้นคงเล่นกันหาได้อย่างสบายใจได้รับแล้วล่ะ หาซื้อได้รับภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับระวาง 3 : Tron 2.0


ก่อนตำแหน่ง Tron Legacy จะหาได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับว่าเป็นเพียงเกมเดียวพื้นดินเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้ พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับพื้นที่ว่าจ้างจะเกมซีรี่ย์ไว้ทำเนียบ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรแล้วไปครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative ถิ่นร่ายทั้งทิวาก็ไม่หมด พร้อมด้วยกราฟฟิคสุดอลังเจอจากนั้นแสบตาแทนพื้นที่ไม่เหมือนใครเพราะอยู่ภายในโลกดิจิตอล ไม่มีอยู่อะไรบริเวณน่าเบื่อเลยในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดเอี่ยมพร้อมกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแห่งหนเซ็ตภายในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้แลเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหดุงตำแหน่งเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟตำแหน่งเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงพื้นที่ติเตียนไม่ค่อยมีอยู่คนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อจัดหามาที่อยู่ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีแห่งนำเกมนี้มาลง Steam จัดหามาพร้อมด้วยเปิดให้เกมเมอร์ยุคนวชาตจัดหามาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกพร้อมทั้ง Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับแถว 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกหลังจากนั้นครับท่าน ณเกมก็ตามชื่อ เราจะคว้าฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมกับจุดเด่นเลยก็คือความแปลกอีกครั้งของอาวุธพื้นดินไม่ได้มีอยู่แค่ปืนพก ปืนกลกับลูกซอง แต่ยังมีสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงด้วยกัน ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรณแปลกใหม่เอี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายพื้นที่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อจัดหามาเขตบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนย่านเราจะไปดูอันดับที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมที่ทางสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้เหมาตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมกับดูมีอนาคต แต่ด้วยยอดขายถิ่นที่ต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้วไป ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรย่านผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่อยู่แปลกอีกครั้งกดุ Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock กับ Metro

Unreal 2 (2005) ภายในขณะที่ทางแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นย่านนิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้รับรับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ติเตียนได้รับ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำตำหนิติเตียนกอบด้วยภาคสองแหล่งไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่ได้รับรับความสนใจเท่าย่านควร แต่ก็จัดติเตียนเป็นหนึ่งณ FPS พื้นที่ดีย่านสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนย่านรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับเขต 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยตำหนิติเตียนเกมนี้ภายในภาคแรกได้รับเสียงตอบรับแผ่นดินดีมากถึงมากแห่งหนสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ณขณะแห่งหน Half-Life 2 คว้ารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม พร้อมด้วยไม่ได้รับความเคารพแบบแผ่นดินภาคแรกมีอยู่เลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนพื้นดินแสดงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร้ายประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer พื้นดินต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ในตอนนี้ยังหาซื้อไม่หาได้ทั้งสองภาคครับแต่ประกอบด้วยข่าวลือตวาดตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็จากนั้นกัน

น่าสังเกตต่อว่าณ 10 อันดับนี้กอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งระวางดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นที่เป็นเกมแรกเนื้อที่พวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความรุ่งเรืองดีนะ เอาเป็นว่าจ้างก็เสร็จสิ้นกันไปต่อจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ที่ดินโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า จากนั้นมีอยู่เกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้เลย


ที่ดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น