วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC เสพความจุ HDD ชั่วร้ายเต็มที่บรรลุ 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนณแล้วนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII ถิ่นที่หาได้นำมาลงให้ชาว PC ได้สำแดงกันที่ทางตัว Steam ต่อจากนั้นแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้ทำเพลงจริงๆคือทิวากาลนี้ ทิวากาลที่ดิน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งณโครงการที่ดินนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC ได้รับเล่นกันมากขึ้นเปลี่ยนทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกแล้ว จะกอบด้วยภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC ได้มาเป่ากันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 กับ Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็ประกอบด้วยอยู่เรื่องหนึ่งแห่งชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement ที่ทางก่อนหน้านั้นคว้าประกอบด้วยการเผยสเปกเครื่อง PC ณใช้สำหรับเล่น Final Fantasy XIII ออกมาดุดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะมองเตือนตามข้อมูลบอกไว้ว่าจ้างพื้นถิ่นฮาร์ดดิสของ บอกเหมาใช้ประมาณ 30GB แต่ตำหนิมีอยู่ User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้ลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งแห่ง PC ของเขาดูกลับพบติเตียน ตัวเกมใช้พื้นแผ่นดินฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลแห่งหนเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ว่าจะไม่คว้าเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะมีอยู่ HDD เป็นถังกันอยู่จากนั้น ปัญหาอยู่แดนการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกตวาด

เกมส์

ล่าสุดนั้นจัดหามามีอยู่ User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นเขต HDD ย่านใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ดุมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปแห่งมีภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียที่ทางมีภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นตำแหน่ง HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนแหล่งมีหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นแดน HDD มากกเตือนแหล่ง 59GB นอกจากนี้ก็ยังประกอบด้วยของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวาๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว


ที่มา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น