วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวอวัยวะเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ทางพลังดำรงฐานะแดนแหย่

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ทำเนียบกำลังเป็นบริเวณสนใจ


เกมส์

ณภายในงาน PAX 2013 ระวาง ประเทศ อเมริกา ได้รับประกอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวสดเขตประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิติเตียนเป็นเกมถิ่นแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย แหวจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกติเตียน แหวเกมนี้ดีจริงอย่างณใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งตำแหน่งมีอยู่แห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติต่อจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเนื้อที่จะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่แห่งเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแถวค่อนข้างเยอะกว่าร้ายเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราต่อว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากติเตียนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้รับคิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้มาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกซ้ำดี

border=0

Tactical : แห่งอยู๋แห่งเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นหาได้ให้ให้อิสระกับเราบริเวณจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำคว้า ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ข้างในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแถวค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมตำแหน่งบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ถิ่นหลากหลายนั้นเราสามารถทำเพลงได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมถิ่นอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) และสิ่งแห่งหนแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าถิ่นของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่อยู่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ติเตียนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งต่อว่าใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ดิน พื้นที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นที่ทางทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดหาได้หมดทุกพื้นพื้นดิน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ จากนั้นวิ่งตลบหลังจัดหามา ทำให้เกิดการเป่าที่ดินเป็นทีมมากกว่าจ้างจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่ดินจะคอย Support ตัวเราอีกที ประกอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากเนื้อที่เขียนข้างบนไปต่อจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังประกอบด้วยภาพพื้นที่ทำออกมาหาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาสำแดงไม่รู้สึกตำหนิติเตียนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอในเกมแดนสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกต่อว่าในคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมถิ่นกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคเขตแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการสำแดงแหล่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวเนื้อที่จะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้แหวจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( แห่งอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังตำแหน่งจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยพื้นดินชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมทำเนียบคนไทยเป่าอย่าง HON เขตแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น